Tuesday, February 14, 2012

จานมหาโชค

จานมหาโชค

นักสะสมของเก่าคนหนึ่งสังเกตเห็นว่าที่หน้าร้านขายข้าวแกงข้าวงถนน มีลูกแมวผอมๆตัวหนึ่ง

กำลังเลียนมในจานใบหนึ่ง จานนั้นเป็นจานเก่าๆ แต่ตาของนักสะสมมองเห็นว่า จานใบนั้นเป็นจานสังคโลก

ที่มีสภาพดีมาก ราคาคงจะหลาย เขาเข้าไปในร้าน ขอซื้อลูกแมวตัวนั้น 50 บาท เจ้าของร้านบอกว่า

ลูกแมวตัวนี้ ไม่ใช่ของซื้อ ของขาย

นักสะสมเซ้าซี้เจ้าของร้านว่า “ลูกแมวต้วนั้นมันผอมจริง แล้วก็สกปรกด้วย ผมสงสาร ผมเป็นคนรักแมว

ให้ผมเถอะครับ ผมให้ร้อยบาท”

“อย่างว่าแหละครับ มันสกปรก” เจ้าของร้านบอก “ผมก็เป็นคนรักแมว แต่ไม่มีเวลาจะดูแลมัน ถ้าคุณอยากได้

ผมขอ 500 บาทก็แล้วกัน”

นักสะสมควักกระเป๋าสตางค์ หยิบเงินให้ 500 บาท บอกว่า “จานสกปรกใบนี้ให้ผมไปด้วยนะ ผมจะเอาไว้ไปใส่นมให้มันกิน”

“ไม่ได้หรอกครับ มันเป็นจานมหาโชคของผม เพราะจานใบนี้แหละ ทำให้อาทิตย์นี้ผมขายแมวไป

ได้ 34 ตัวแล้วละ”

No comments:

Post a Comment