Monday, February 6, 2012

อยู่ในโอวาท

อยู่ในโอวาท



ลูกสาวสามนางผู้อยู่ในโอวาทคุณแม่ ตกลงกันว่าจะประหยัดเงินคุณแม่ โดยการแต่งงานวันเดียวกัน

และดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ในบ้าน แทนที่จะไปทำที่โรงแรมแพงๆ เมื่อแยกย้ายส่งตัวตามห้องต่างๆแล้ว

ก็หมดภาระของคุณแม่ผู้แสนดี เมื่อเข้านอนเกิดนอนไม่หลับก็เลยลุกขึ้นมาหากาแฟดื่มในครัว

เมื่อผ่านห้องลูกสาวคนโตก็ได้ยินเสียงร้องคราง

“เรื่องธรรมดา” คุณแม่คิด

เมื่อผ่านห้องลูกสาวคนกลาง ได้ยินเสียวหัวเราะอย่างหฤหรรษ์

“เรื่องธรรมดา” คุณแม่คิด

แต่เมื่อผ่านห้องลูกสาวคนเล็ก เธอไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย

“ผิดธรรมดาแฮะ” คุณแม่คิด

เช้าวันรุ่งขึ้น หลังจากบรรดาลูกเขยออกไปทำงานกันแล้ว คุณแม่ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง

“คุณแม่บอกว่าเจ็บก็ให้ร้องไง หนูก็เลยร้องออกมา” ลูกสาวคนโตบอก

ลูกสาวคนกลางบอกว่า “คุณแม่บอกว่า ถ้าจั๊กกระจี้ก็หัวเราะได้”

“ของหนูนะ หนูเชื่อที่คุณแม่สั่งสอนไว้เสมอว่า อย่าพูดเมื่อมีอะไรอยู่ในปาก” ลูกสาวคนเล็กบอก

No comments:

Post a Comment