Wednesday, November 30, 2011

ทำไมคุณจึงโง่อย่างนี้

ทำไมคุณจึงโง่อย่างนี้

บุญพลิ้วเป็นหนุ่มรูปหล่อประจำหมู่บ้านโคกสอางค์ แม้เขาจะผ่านผู้หญิงทั้งสาวแก่แม่หม้าย

มาแล้วหลายคนก็ตาม แต่ในที่สุดเขาก็มาตกหลุมรักสายชบาลูกสาวผู้ใหญ่บ้าน

สายชบาเป็นสาวสวยบริสุทธิ์และไร้เดียงสา

ผู้ใหญ่บ้านจึงหวงแหนลูกสาวคนนี้มาก บุญพลิ้วทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ทุกคนยอมรับ

และในที่สุดเขาก็ได้แต่งงานกับสายชบาสมดังตั้งใจ หลังจากสัปดาห์ฮันนีมูนผ่านไป

สายชบา : ฉันไม่เคยมีความสุขอย่างนี้มาก่อนเลย และก็ไม่เคยรู้เลยว่าสิ่งนั้นของผู้ชาย

มันจะมีประโยชน์ และให้ความสุขแก่ฉันมากถึงขนาดนี้

ด้วยความหึงหวงในตัวหญิงสาว เขาไม่อยากให้เธอไปสนใจชายอื่นอีก

ความคิดแว่บหนึ่งเข้ามาในสมอง

บุญพลิ้ว : ไม่ใช่ผู้ชายทุกคนจะมีสิ่งนั้นเสียเมื่อไร ผมเป็นคนเดียวในหมู่บ้านนี้ที่มีสิ่งนั้น

หลายวันผ่านไป ผู้ใหญ่บ้านใช้ให้บุญพลิ้วไปทำธุระที่ต่างจังหวัดนานหนึ่งเดือน

หลังจากทำธุระเสร็จเขาก็รีบกลับบ้านมาหาภรรยาเขาทันที เขาต้องแปลกใจ

ที่เธอไม่ได้อยู่ที่บ้านแต่เธอมาอยู่ที่ร้านกาแฟกับบุญเทียบเพื่อนสนิทของเขาเอง

เขาเดินเข้าไปหวังจะต่อว่าคนทั้งสอง แต่สายชบากลับเป็นคนลุกเดินมาหาเขาด้วย

อารมณ์ฉุนเฉียว

สายชบา : คนโกหก ไหนคุณบอกว่าคุณเป็นคนเดียวในหมู่บ้านนี้ที่มีสิ่งนั้นยังไง?

นี่บุญเทียบเขาก็มีสิ่งนั้นเหมือนกัน

บุญพลิ้ว : อ๋อ บังเอิญผมมีอยู่สองอันน่ะ ผมเห็นว่าบุญเทียบเป็นเพื่อนที่ดีของผม

ผมเลยแบ่งให้เขาอันหนึ่ง

สายชะบา : โธ่เอ๊ย.....ทำไมคุณจึงโง่อย่างนี้? คุณดันแบ่งอันที่ดีกว่าให้เขาไปได้

No comments:

Post a Comment