Monday, November 28, 2011

ค้างคาวเหินฟ้า พสุธากัมปนาท

ค้างคาวเหินฟ้า พสุธากัมปนาท

บนเครื่องบินลำหนึ่ง ขณะบินฝ่ากระแสพายุ ผู้ร่วมชะตากรรม มีอยู่ 5 คน

ประกอบด้วย นักบิน, ไมเคิล จอร์แดน, บิล เกตส์, โป๊ป และคนส่งพิซซ่า

แล้วทันใดนั้น นักบินก็วิ่งหน้าตาตื่นเข้ามาในห้องโดยสาร และร้องบอกว่า เครื่องบินโดนฟ้าผ่า

กำลังจะตกภายในไม่กี่นาทีข้างหน้านี้ พวกเรา 5 คน แต่มีร่มชูชีพแค่เพียง 4 อันเท่านั้น

"ผมเป็นนักบิน ผมขออันหนึ่ง"ว่าแล้ว เขาก็คว้าเอาร่มอันหนึ่ง แล้วกระโดดลงไป

ไมเคิล จอร์แดน ร้องบอก : "ผมเป็นยอดนักกีฬาผู้ยิ่งใหญ่ โลกต้องการคนอย่างผม

ผมตายไม่ได้"

ว่าแล้ว ไมเคิล จอร์จ ก็คว้่าเอาร่มอันหนึ่ง แล้วกระโดดลงไป

บิล เกตส์ : "ผมเป็นคนที่ฉลาดที่สุดในโลก โลกต้องการคนอย่างผม ผมจะต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป"

ว่าแล้ว เขาก็คว้าเอาร่มอันหนึ่ง แล้วกระโดดลงไป

โป๊ปหันมากล่าวกับคนส่งพิซซ่า :

"พ่อก็อยู่มาจนอายุปูนนี้แล้ว แต่เธอนั้นเป็นคนหนุ่ม ยังมีอนาคตที่ยาวไกล

เธอเอาร่มอันสุดท้ายไปเถอะ พ่อขออยู่บนเครื่องบินนี้แหละ"

คนส่งพิซซ่า

"หลวงพ่อไม่ต้องอยู่หรอกครับ ไอ้เจ้าคนฉลาดที่สุดในโลก มันคว้าเอาเป้ของผมโดดลงไปอ่ะ

นี่ครับ ร่มชูชีพของเรา 2 คนครับ"

No comments:

Post a Comment