Wednesday, November 30, 2011

นักพนันตัวจริง

นักพนันตัวจริง

บุญสมัยไปออกกำลังกายทุกเช้าที่คาลิฟอร์เนีย ว้าว หลังจากการออกกำลังในเช้าวันหนึ่ง

เขาไปนั่งดื่มน้ำผลไม้ที่เคาน์เตอร์บาร์ใกล้ๆกับหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งมานั่งอยู่ก่อนแล้ว

ขณะนั้นเป็นเวลา 08.05 น. ในโทรทัศน์ มีข่าวชายนิรนามคนหนึ่งยืนอยู่บนระเบียงดาดฟ้า

ของตึกโกลเด้นไดมอนด์กำลังทำท่าจะกระโดดตึกลงมา บรรดาช่างภาพและนักข่าว

ออกันเต็มไปหมดพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย

หญิงสาว : คุณว่าเขาจะกระโดดจริงไหม ?

บุญสมัย : ผมว่าเขากระโดดจริง

หญิงสาว : ฉันว่าเขาไม่กระโดดหรอก

บุญสมัย : งั้นเรามาพนันกันไหม 500 บาท ผมว่าเขากระโดด

หญิงสาว : โอเค ฉันพนัน 500 บาท เขาจะไม่กระโดด

พอพูดขาดคำเท่านั้น ชายนิรนามก็กระโดดจากตึกตกลงมาถึงพื้นเสียชีวิตทันที

หญิงสาวส่งเงิน 500 บาทให้เขาด้วยความผิดหวัง

บุญสมัย : ผมรับเงินคุณไม่ได้หรอกครับ

หญิงสาว : อ้าว ทำไมหรือ ? ก็คุณชนะพนัน ฉันแพ้ฉันก็ต้องจ่าย

บุญสมัย : คือว่า.... ผมดูข่าวนี้ตั้งแต่ตอน 05.05 น.ไปครั้งหนึ่งแล้ว

มันเป็นการโกงคุณถ้าผมรับเงินของคุณ

หญิงสาว : ฉันก็ดูข่าวนี้เมื่อตอนตีห้าเช่นเดียวกัน

บุญสมัย : อ้าว... แล้วถ้าอย่างนั้นคุณยังมาพนันกับผมทำไมล่ะ ?

หญิงสาว : ก็ฉันไม่คิดว่าเขาจะกระโดดเป็นครั้งที่สองนะซี

No comments:

Post a Comment