Wednesday, November 9, 2011

ลาก่อนครับ แม่

ลาก่อนครับ แม่

ชายหนุ่มคนหนึ่ง ขณะกำลังเดินซื้อของอยู่ในซุปเปอร์มาเก็ต เขาสังเกตเห็นหญิงชรา
คนหนึ่ง เดินตามเขาตลอดเวลา ชายหนุ่มก็ไม่ได้คิดอะไร เขาก็หยิบสินค้าที่ต้องการ
แล้วเดินไปเข้าแถวที่ช่องจ่ายเงิน แต่ปรากฎว่าหญิงชราคนนั้น ได้ไปยืนเข้าแถวอยู่ก่อนแล้ว

หญิงชรา : "ขออภัยนะพ่อหนุ่ม ถ้าการที่ฉันจ้องมองเธอ ทำให้เธอรู้สึกอึดอัดละก็
เป็นเพราะว่าเธอนั้น มีหน้าตาเหมือนกับลูกชายของฉันที่เพิ่งเสียไปเมื่อไม่นานมานี้"

ชายหนุ่ม : "เสียใจด้วยนะครับ คุณป้ามีอะไรให้ผมช่วยมั้ยครับ?"

หญิงชรา : "มีสิจ๊ะ..ตอนที่ฉันจะเดินจากเธอไป เธอช่วยพูดว่า"ลาก่อนครับแม่.!"ได้มั้ย?"
"นั่นจะช่วยทำให้ฉันรู้สึกดีขึ้นมากๆเลยละพ่อหนุ่ม"

ชายหนุ่ม :"ได้ครับ"

เมื่อหญิงชรารับเอาถุงบรรจุสินค้าข้าวของที่เธอซื้อแล้วเดินจากไป ชายหนุ่มก็ร้องบอกเธอว่า
"ลาก่อนครับแม่.!" เมื่อถึงคิวที่เขานั้นจะต้องชำระค่าสินค้า ปรากฎว่ายอดบิลของเขานั้น
เป็นเงินสูงถึง 280 เหรียญ ชายหนุ่มก็โวยลั่น : "เป็นไปได้ยังไง?..ผมซื้อของจิ๊บจ๊อย
แค่2-3อย่างเท่านั้น!"

แคชเชียร์ : "คุณแม่ของคุณบอกว่า คุณจะเป็นคนจ่ายส่วนของเธอด้วย"

No comments:

Post a Comment