Tuesday, January 20, 2015

ยายกับสามล้อ

ยายกับสามล้อ
มี ยายแก่คนหนึ่งเดินทางมากรุงเทพเพื่อมาหาลูกสาวที่พักอยู่แถวหัวลำโพง ยายเดินทางมาด้วยรถทัวเพียงลำพัง โดยมิได้บอกกล่าวแก่ลูกแต่อย่างใด เมื่อเดินทางมาถึงก็งงเป็นไก่ตาแตก เพราะไม่รู้ว่าจะทางใดดี พอดีมีไอ้หนุ่มขับสามล้อวิ่งมายื้อแย่
กระเป๋าของยายแก่แล้วถามว่ายายจะ ไปที่ไหน ยายก็บอกว่าจะไปหัวลำโพงจะคิดเงินเท่าไหร่ ไอ้หนุ่มบอกว่า 100บาทก็แล้วกัน ยายแก่ก็บอกว่าโอ๊ยแพงไป แค่70 บาทก็พอแล้ว ไอ้หนุ่มนิ่งคิดอยู่หนึ่งแล้วจึงตอบว่า ok ขึ้นเลยยาย ยายแก่ก็สงสัยถามว่าไอ้คำว่า ok มันแปลว่าอะไร อ้าว ก็แปลว่า ตกลง
ไงละ ยาย พอยายนั่งเรียบร้อยแล้วไอ้หนุ่มก็ตะโกนบอกให้ยายจับแน่นมันจะไปแล้ว ไอ้หนุ่มข้บรถแซงซ้ายทีขวาทีอย่างสนุกสนาน กระเป๋าที่วางอยู่ด้านหลังก็ล่วงหล่นลงยายก็ตะโกนบอกว่า ไอ้หลานเอ่ยกระเป๋ายาย ok แล้ว ไอ้หนุ่มก็ไม่ได้สนใจยังขับต่อไปจนถึงที่หมาย พอจะช่วยยกกระเป๋าลงก็ไม่เห็นก็ถามยายว่าอ้าวกระเป๋าไปไหนละยาย ยายด้วยความโมโหก็พูดเสียงดังว่า กูบอกมึงตั้งหลายทีว่ากระเป๋ากู ok แล้วทำไมมึงไม่จอด ไอ้หนุ่มทำหน้างง ทำไมยายไม่บอกว่ากระเป๋ายายตกลงไปละครับก็กูถามมึงว่า ok แปลว่าอะไรมึง เสือกบอกว่า ตกลง กูก็นึกว่าคนกรุงเทพเขาใช้กันนี่หว่า..........

No comments:

Post a Comment