Friday, January 23, 2015

สวรรค์ กับ นรก!!

สวรรค์ กับ นรก!!

หลัง จากที่ บิล เกตส์ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ วิญญาณของเค้าก็ไปยังสถานที่พิพากษา ซึ่งจะเป็นที่ตัดสินว่าใครจะได้ไปอยู่ที่ไหนหลังความตาย พระเจ้าซึ่งกำลังจะตัดสินใจพูดกับเค้าว่า

"อืม...บิล ฉันกำลังสับสนมากกับการตัดสินในครั้งนี้ ฉันไม่แน่ใจว่าจะส่งคุณไปที่ไหนดีระหว่างสวรรค์กับนรก เพราะคุณทั้งช่วยเหลือสังคมโดยการที่ทำให้บ้านเกือบทุกหลังในอเมริกามี เครื่องคอมพิวเตอร์ แต่แล้วคุณก็ยังสร้าง Windows 95 ที่น่าสะพรึงกลัวนั่นขึ้นมาอีก ในกรณีนี้ ฉันจะทำในสิ่งที่ฉันไม่เคยทำมาก่อน ฉันจะให้คุณมีสิทธิเลือกเอาเองว่า คุณอยากจะไปที่ไหน?"

บิลจึงถามว่า "แล้วทั้งสองที่มันต่างกันยังไงล่ะครับ?"

"เอายังงี้ก็แล้วกัน ฉันจะให้คุณได้ไปเยี่ยมทั้งสองที่อย่างคร่าวๆ มันจะได้ช่วยให้คุณตัดสินใจได้"

"ดีครับ แล้วผมจะไปที่ไหนก่อนล่ะ?"

"คุณก็เลือกเองแล้วกัน"

"ถ้างั้น ผมขอลองไปดูนรกก่อน"

พระ เจ้าจึงพาบิลไปที่นรก มันเป็นสถานที่ที่สวยงาม มีหาดทรายสีขาวสะอาด น้ำทะเลใส และสาวสวยจำนวนมากกำลังพูดคุยหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน บ้างก็กำลังว่ายน้ำและเล่นสาดน้ำกันอยู่ พระอาทิตย์กำลังส่องแสงสว่าง และอากาศก็กำลังดี บิลประทับใจมาก

"นี่มันเยี่ยมมากเลย" เค้าบอกกับพระเจ้า

"ถ้านี่คือนรก ผมชักอยากจะเห็นสวรรค์จริงๆซะแล้วซิ!!!"

"ได้ เลย" พระเจ้าตอบ และพาบิลไปยังสวรรค์ สวรรค์อยู่สูงขึ้นไปเหนือเมฆบนท้องฟ้า มีเทวดาและนางฟ้าลอยไปมาพร้อมกับเล่นพิณและร้องเพลง มันเป็นสถานที่ที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง แต่มันก็น่าเบื่อ โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับนรก บิลใช้เวลาคิดนิดนึง ก่อนที่จะตอบพระเจ้าว่า

"อืม...ผมว่า ผมชอบนรกมากกว่านะ"

"ตกลง ตามที่คุณต้องการ" พระเจ้าตอบ ดังนั้น บิล เกตส์ จึงได้ไปนรก สองสัปดาห์ถัดมา พระเจ้าตัดสินใจที่จะไปเยี่ยมดูว่ามหาเศรษฐีพันล้านคนล่าสุดกำลังทำอะไรอยู่ ในนรก เมื่อพระองค์ไปถึงก็พบว่า บิลถูกพันธนาการติดไว้กับกำแพงในถ้ำมืด เค้ากรีดร้องอย่างโหยหวนท่ามกลางเปลวเพลิงร้อนแรงซึ่งกำลังแผดเผา และยังถูกทรมานโดยเหล่าปีศาจทั้งหลายอีกด้วย

"เป็นยังไงบ้างบิล?" พระเจ้าถาม บิลตอบด้วยน้ำเสียงที่ทรมานและแสดงออกซึ่งความผิดหวังเป็นอย่างมากว่า

"แย่ มากๆเลย นี่มันไม่เห็นเหมือนกันนรกที่ผมมาเยี่ยมเมื่อสองอาทิตย์ก่อนเลยสักนิดเดียว ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามันจะเป็นอย่างนี้ไปได้ เกิดอะไรขึ้นกับสถานที่สวยงามแห่งนั้น ทั้งชายหาดและสาวสวยที่กำลังเล่นน้ำอยู่???"

"อ๋อ...นั่นมันเป็นนรกเวอร์ชั่น demo น่ะ" พระเจ้าตอบ"

No comments:

Post a Comment