Monday, January 12, 2015

ในที่สุด.....

ในที่สุด.....
เด็ก 2 คน คุยกัน คนนึงก็บอกอีกคนว่า ข้ามีเคล็ดลับในการหาเงินใช้ จากผู้ใหญ่ ได้อย่างง่ายๆ อยู่วิธีหนึ่ง คือว่า ผู้ใหญ่ทุกคน มักจะมีความลับที่ไม่ยอมบอกเด็กกันทุกคน ก็เลยแนะนำเพื่อนว่า ต่อแต่นี้ไป ลองกลับไปบ้านแล้ว เมื่อพบผู้ใหญ่ ก็ให้บอกไปว่า " ....ครับ ผมรู้เรื่องทุกอย่างแล้วครับ"
พอกลับถึงบ้าน ก็ลองใช้ดู เมื่อพบแม่ ก็เลยบอกแม่ว่า
"แม่ ครับ ผมรู้เรื่องทุกอย่างแล้วครับ"ทันทีที่พูดจบ แม่ก็รีบเอามือปิดปากแล้วควักเงินให้ 10 เหรียญแล้วทำมือ จุ๊ๆ ที่ปากแล้วบอกว่า "ลูกอย่าไปบอกพ่อเค้าแนะ"เด็กน้อยดีใจมากที่ มุก นี้ได้ผล ได้เงินมาใช้ 10 เหรียญแล้ว
ครั้น พอพ่อกลับมาบ้าน ก็ใช้ มุกเดียวกันคือ "พ่อครับ ผมรู้เรื่องทุกอย่างแล้วครับ " พ่อรีบเอามือปิดปากลูก แล้วควักเงินให้ลูก 20 เหรียญ แล้วบอกลูกว่า "อย่าไปบอกแม่เค้าเชียวนะ"
เจ้าเด็กน้อยดีใจมาก ที่ได้เงินมาแล้ว 30 เหรียญ
ทัน ใดนั้น มีบุรุษไปรษณีย์ มากดกริ่ง ที่ประตู เด็กคนนี้ก็รีบวิ่งไปเปิดประตู ก็เลยนึกสนุก เผื่อฟลุ๊ค จะได้เงินอีก เพราะบุรุษไปรษณีย์ก็เป็นผู้ใหญ่เหมือนกัน จึงบอกบุรุษไปรษณีย์ไปว่า "น้าครับ ผมรู้เรื่องทุกอย่างหมดแล้ว "
ทันใดนั้น บุรุษไปรษณีย์ท่านนั้นร้องโฮ ออกมาพร้อมทั้งโยนจดหมายทั้งหมดทิ้ง แล้วโผเข้ากอดเด็กคนนี้ พร้อมทั้งพูดว่า "โอ ..ลูกรัก ในที่สุดลูกก็รู้ความจริงเข้าจนได้..."??????.

No comments:

Post a Comment