Monday, July 23, 2012

สิ่งที่ผมกำลังจะบอก

คุณหมอตรวจสุขภาพให้กับคุณปู่เศรษฐีวัย80เศษ จึงสอบถามอาการคุณปู่ว่า

"ร่างกายคุณปู่ช่วงนี้เป็นยังไงบ้างครับ? "

คุณปู่ยิ้มตอบด้วยความภาคภูมิว่า

"ร่างกายยังฟิตดี ที่จริงผมมีเรื่องนึงจะบอกให้ฟังอยู่นะ ผมพึ่งจะแต่งกับสาวอายู18

และตอนนี้เธอกำลังตั้งท้องของเราอยู่"

คุณหมอทำท่าครุ่นคิด ก่อนจะพูดต่อว่า

"ผมก็มีเรื่องจะบอกให้คุณปู่ฟังเหมือนกัน

คุณพ่อผมยิงปืนแม่นมาก มีวันหนึ่งแกเอาปืนออกไปยิงกวางข้างนอก

แต่กลับคว้าร่มไปแทน เมื่อเห็นกวาง แกก็เอาร่มขึ้นเล็งแล้วยิงออกไป

กระสุนดังเปรี้ยง! แล้วกวางก็ล้มลงกับพื้นทันที"

คุณปู่ตอบสวนทันที"เป็นไปไม่ได้ คงมีใครคนหนึ่งยิงแทนมากกว่า"

คุณหมอพยักหน้าตอบ"นั่นแหละครับ สิ่งที่ผมกำลังจะบอก"

No comments:

Post a Comment