Thursday, November 19, 2009

33.นิทานอีสป เรื่อง นักรบไร้ผม [ตำนาน นิทาน เรื่องเล่า]

[ตำนาน นิทาน เรื่องเล่า]

นักรบชราผู้หนึ่งรู้สึกอับอายศีรษะอันล้านเลี่ยนของตน จึงได้ไป เสาะหาวิกผมมาสวมใส่

วันหนึ่งเขาออกไปล่าสัตว์กับเพื่อนๆ นักรบรุ่นเดียวกัน ขณะที่ ควบม้าไปนั้นกระเเสลมก็พัดมาทำให้วิกผมปลอมปลิวไปทันที

เพื่อนๆ พากันหัวเราะขบขันเมื่อเห็นศีรษะอันล้านเลี่ยนไร้เส้นผม ของเขา

เเต่นักรบชราก็พยายามเอ่ยอย่างขบขันเเก้เขินว่า

"ผมจริงยังเอาไว้ไม่อยู่ เเล้วจะเอาผมปลอมไว้ได้อย่างไร"



นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า

ถ้ายอมรับในสภาพความเป็นจริง ก็ไม่ต้องอับอายใคร

[ตำนาน นิทาน เรื่องเล่า]

No comments:

Post a Comment