Tuesday, May 8, 2012

น่าอิจฉา

น่าอิจฉา

คู่หนุ่มสาวเพิ่งแต่งงานกันหมาดๆ ไปฮันนีมูนที่ริมทะเล เผอิญได้ที่พักเป็นห้องติดกับห้องสองตายายที่มาพักตากอากาศ

ตกคืนนั้น เจ้าบ่าวดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ได้แค่รอบเดียวก็ม่อยระรอกด้วยความอ่อนระโหย ทิ้งให้เจ้าสาวนอนกระสับกระส่าย

ด้วยความไม่สมหวัง

ในระหว่างนั้นเองเธอก็ได้ยินเสียงกระหนุงกระหนิงจากห้องของสองตายาย สลับกับเสียงหัวเราะชอบใจตั้งแต่หัวค่ำจนดึกดื่นก็ไม่ยอมเลิก

ดูเหมือนว่าสองตายายต่างขอเป็นฝ่ายทำอะไรสักอย่าง

"ฉันทำมั่ง"เป็นเสียงคุณยาย

"ตาผมบ้างซิ" คงเป็นเสียงคุณตาคนนั้น

เจ้าสาวใหม่ได้แต่นอนอิจฉาความสุขของสองตายาย พลางนึก สงสัยว่าเอาเรี่ยวแรงมาจากไหน จนกระทั่งหลับไปโดยไม่รู้ตัว

เช้าวันรุ่งขึ้นขณะที่เจ้าบ่าวยังนอนหลับไม่ยอมตื่น เจ้าสาวออกมารับอากาศบริสุทธิ์นอกห้อง เธอเห็นสองตายายนั่งคุยกันอยู่ที่ระเบียงก่อน

แล้วจึงเข้าไปทักทายแล้วร่วมวงสนทนา และในที่สุดก็วกเข้าหาเรื่องที่หล่อนสงสัยในความเก่งกาจ เยี่ยมยุทย์ของทั้งคู่

"เมื่อคืนนี้หนูได้ยินเสียงคุณตาคุณยายมีความสุขกันทั้งคืน ทำได้ยังไงค่ะทั้งที่อายุมากขนาดนี้? " หญิงสาวถามด้วยความสงสัย

"อ๋อ..เล่นสนุกกันน่ะ" ฝ่ายตาบอก

"แต่หนูได้ยินจนดึกก็ยังไม่เลิก คุณตาทำให้มันใช้การอยู่ได้ยังไงกันคะ?"

"มันใช้การอย่างว่าไม่ได้มานานแล้วล่ะหนู" คุณยายบอกอายๆ "เมื่อคืนนี้น่ะเราผลัดกันจับของตายกขึ้นตั้ง แล้วทายว่ามันจะล้มซ้าย

หรือขวาต่างหาก"

No comments:

Post a Comment