Thursday, August 11, 2011

อย่าโกหกเด็ก 18+

อย่าโกหกเด็ก 18+

ชายคนหนึ่งกำลังเปลือยกายอาบแดดอยู่ที่ชายหาด ทันใดนั้นเขา
ก็เห็นเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งกำลังเดินมา เขาจึงเอาหนังสือพิมพ์ที่
กำลังอ่านอยู่มาปิด … (คิดเอาเอง) ไว้ เด็กผู้หญิงเดินเข้ามาแล้ว
ถามว่า "มีอะไรอยู่ใต้หนังสือพิมพ์"
เขาคิดอย่ารวดเร็วแล้วตอบว่า "นก"
เด็กผู้หญิงจึงเดินจากไป ชายหนุ่มค่อย ๆ งีบหลับไป เมื่อเขาตื่นขึ้นพบ
ว่าตัวเองกำลังนอนอยู่ในโรงพยาบาลและรู้สึกเจ็บปวดมาก ตำรวจถาม
เขาว่าเกิดอะไรขึ้น เขาตอบว่า "ผมไม่รู้ ผมกำลังนอนอาบแดดอยู่
แล้วมีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาถามคำถาม จากนั้นผมก็งีบหลับไป
แล้วสิ่งต่อมาที่ผมรู้ก็คือ ผมมาอยู่ที่นี่"
ตำรวจจึงไปที่ชายหาด ตามหาเด็กหญิง แล้วถามว่า
"หนูทำอะไรชายคนนั้น"
เด็กหญิงคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วตอบว่า
"หนูไม่ได้ทำอะไรเขา หนูเพียงแต่เล่นกับนกของเขา แล้วมันก็ถุย
น้ำลายใส่หนู หนูจึงหักคอมัน ทุบไข่มัน แล้วก็เผารังมัน เท่านั้นเอง"

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าโกหกเด็ก …. เชียวนะ

No comments:

Post a Comment