Friday, February 11, 2011

หัวเราะคือยาวิเศษ

บ่ายวันหนึ่ง ขณะทนายชื่อดังขับรถเก๋งคันหรูไปตามท้องถนน ก็เห็นชายคนหนึ่งกินหญ้าอยู่ข้างทาง เขาจึงจอดรถลงไปถาม

"ผมไม่มีตังค์ซื้ออาหารครับ" ชายคนนั้นบอก

"งั้นตามผมไปที่บ้าน"

"แต่ท่านครับ ผมยังมีภรรยากับลูกอีกห้าคน"

"ไปเรียกมาให้หมดทุกคนเลย" ดังนั้น ทั้งครอบครัวจึงขึ้นรถไปกับทนายใจดี มุ่งหน้าสู่คฤหาสน์หรูของเขา

"ท่านช่างมีเมตตากับคนยากคนจนจริงๆ" ฝ่ายภรรยาสรรเสริญ

"เรื่องเล็ก" ทนายความตอบ "ผมไม่ได้ตัดหญ้ามาหลายสัปดาห์แล้ว คงมากพอสำหรับทุกคนนะ"

No comments:

Post a Comment