Tuesday, February 1, 2011

สวรรค์ร่ำไร

หลังแต่งงานสดๆร้อนๆ ผมกับภรรยาก็เดินทางไปที่บ้านเกิดของเธอคือกรุงลอนดอน พอเครื่องลงเรียบร้อย ภรรยาก็ตรงไปที่ช่องตรวจคนเข้าเมืองสำหรับคนที่ถือหนังสือเดินทางของอังกฤษ ส่วนผมต่อแถวอยู่ในช่องของชาวต่างชาติ

"คุณมาที่อังกฤษเพื่ออะไร" เจ้าหน้าที่ถามผม

"มาเที่ยวครับ" ผมตอบ "ผมอยู่ในช่วงฮันนี่มูน"

เจ้าหน้าที่มองซ้ายมองขวารอบตัวผม

"แปลกดีนะ" เขาพูดขณะประทับตราลงในหนังสือเดินทางของผม "ปกติผู้ชายส่วนใหญ่พาภรรยาไปด้วยเวลาฮันนีมูน"

No comments:

Post a Comment