Sunday, January 9, 2011

โลกของเด็ก

หลานสาววัยเจ็ดขวบของฉันยืนกรานว้่จะช่วยฉันขัดพื้นครัว ฉันจึงหาอุปกรณ์ทั้งหลายมาให้พร้อมกับฟองน้ำ

"ยายไม่มีไม้ถูพื้นเหรอค่ะ" หลานถามหลังจากขัดไปได้ไม่กี่นาที

"ไม่มีหรอกจ๊ะ" ฉันตอบ "เวลาขัดพื้น ยายก็คลานเข่าขัดด้วยมือแบบนี้ทุกที นั่นแหละ"

"แต่ยายค่ะ" หลานประกาศก้อง "หนูไม่ใช่ซินเดอเรลลานะค่ะ"

No comments:

Post a Comment