Friday, January 13, 2012

เหมือนกัน

เหมือนกัน

หนูน้อยวัย 5 ขวบกลับจากโรงเรียน ตาไวเห็นบิดาขับรถพาเพื่อนของแม่

เข้าไปในป่าหลังบ้าน เลยย่องไปดูก็ได้เห็นภาพที่หนูน้อยรีบกระหืดกระหอบไปบอกแม่ว่า

“แม่ครับ เมื่อกี้นี้นี้ผมเห็นพ่อขับรถพาน้าแป๋วเข้าไปในป่า แล้วพ่อก็หอมน้าแป๋ว

แล้วพ่อก็ช่วยน้าแป๋วถอดเสื้อ แล้วก็..”

“พอ พอ ไม่ต้องเล่าแล้วลูก เดี๋ยวรอพ่อกลับมาก่อน แล้วค่อยเล่า แม่อยากจะดูหน้าพ่อเขาว่า

จะอธิบายยังไงบ้าง”

เย็นนั้น เมื่ออยู่พร้อมหน้ากันที่บนโต๊ะอาหาร มารดาบอกลูกชายว่า “ไหนลูกลองเล่าซิว่า

เมื่อบ่ายนี้ ลูกเห็นอะไรบ้าง”

“ผมเห็นพ่อขับรถพาน้าแป๋วเข้าไปในป่า แล้วพ่อก็หอมน้าแป๋วแล้วพ่อก็ช่วยน้าแป๋วถอดเสื้อ

แล้วผมเห็นพ่อทำกะน้าแป๋วเหมือนกะที่ลุงแดงทำกะแม่ ตอนที่พ่อไปต่างจังหวัดน่ะครับ”

No comments:

Post a Comment