Friday, January 13, 2012

ประกาศสงคราม

ประกาศสงคราม

ประธานาธิบดีประเทศมหาอำนาจประเทศหนึ่งได้รับโทรศัพท์จากปรธานาธิบดีประเทศข้างเคียง

“นี่ ผมขอประกาศสงครามกับประเทศคุณแล้วนะ”

“คุณคิดดีแล้วเหรอ ประเทศคุณมีกำลังพลเท่าไร”

“300 ยังไงผมก็เอาชนะคุณได้แหละ”

“ผมมีกำลังพลพร้อมรบอยู่ 3 ล้านคนนะ” ประธานาธิบดีประเทศมหาอำนาจบอก

“เอ้อ ผมขอเวลาปรึกษากันนิดนะ”

เช้าวันรุ่งขึ้น ประธานาธิบดีประเทศมหาอำนาจได้รับโทรศัพท์

“เราเปิดสนธิสัญญาแวร์ซายน์ดูแล้ว เราจะต้องเลี้ยงดูเชลยศึกด้วย เราปรึกษากันดูแล้ว

เชลยศึกตั้ง 3 ล้านคนนี่เราเลี้ยงไม่ไหวแน่ “ ประธานาธิบดีประเทศข้างเคียงบอก

“ เราขอยกเลิกประกาศสงครามกับคุณแล้วละ”

No comments:

Post a Comment