Thursday, July 7, 2011

เพิ่งรู้ตัว

เพิ่งรู้ตัว

หนุ่มนายหนึ่งยื่นหน้าเข้ามาในร้านตัดผมแล้วถาม
“จะตัดผมต้องรอคิวอีก นานเท่าไหร่ครับ”
ช่างตัดผมคนเดียวในร้านกวาดสายตาไปที่คนที่นั่งรออยู่แล้วบอก
“อีกสักสองชั่วโมงครับ”
ไอ้หนุ่มเดินออกจากร้านไปทันที

สองสามวันถัดมาไอ้หนุ่มกลับมาใหม่อีก
“ต้องรอคิวนานเท่าไหร่ครับ” เขาถาม
เช่นเดิม “สองชั่วโมงครับ” เป็นคำตอบจากช่าง
ซึ่งก็ทำให้ไอ้หนุ่มออกไปทันทีเหมือนเดิม

สัปดาห์ต่อมา ไอ้หนุ่มคนเดิมก็กลับมาอีก

“ต้องรอนานเท่าไหร่ครับ” เขาถามคำถามคุ้นหู
“สักชั่วโมงครึ่งครับ” คราวนี้คนน้อยหน่อย

ทันทีที่ไอ้หนุ่มเดินออกจากร้านอย่างที่ทำมาทุกครั้ง
ช่างตัดผมที่สงสัยในพฤติกรรมของลูกค้ารายนี้มากก็บอกให้เพื่อนตามไปดูทีว่าเขาไปไหน
ยี่สิบนาทีต่อมาเพื่อนตัวแสบหัวร่องอหายเดินเข้ามาในร้าน

“มีอะไรตลกนักวะ ไอ้หมอนั่นไปไหนหรือวะ” ช่างตัดผมถาม
“ฟังให้ดีนะโว้ย” เพื่อนตอบ “ที่แท้มันเดินไปหาเมียเอ็งที่บ้านของเอ็งว่ะ!!!”

No comments:

Post a Comment