Wednesday, March 11, 2015

ได้เลือด

ได้เลือด
มี ค้างคาว 3 ตัวเ ป็นเพื่อนกันอาศัยอยู่ในถ้ำแห่งหนึ่ง มีอยู่วันหนึ่งค้างคาวทั้ง 3 ตัวก็หิวเลือดมาก ค้างคาวตัวที่ 1 จึงอาสากับเพื่อนว่า "พวกนายรออยู่ในถ้ำก็แล้วกันนะ ฉันจะออกไปหาเลือดมาให้กินกัน" หลังจากที่หายออกไปพักใหญ่ก็กลับเข้ามาแล้วบอกว่า "แย่จังเลย ฉันหาเลือดไม่ได้เลยหว่ะ" ค้างคาวตัวที่ 2 จึงพูดว่า "แกแย่มาก พวกฉันหิวกันจะตายอยู่แล้ว ฉันคงต้องออกไปหาเลือดเองแล้ว" หลังจากที่ค้างคาวตัวที่ 2 บินหายออกไปจากถ้ำพักใหญ่ก็กลับเข้ามาและบ่นเช่นเดียวกับตัวที่ 1 ค้างคาวตัวที่ 3 จึงพูดขึ้นว่า "นายทั้ง 2 ตัวแย่มากที่สุดเลย ถ้าฉันขืนรอแกต่อไปฉันคงต้องอดตายแน่ ฉันจะออกไปหาเลือดมาเอง นาย 2 ตัว รออยู่ที่นี่ ไม่เกินครึ่งชั่วโมงฉันจะกลับมา" หลังจากที่บินออกไปได้ไม่ถึงนาทีค้างคาวตัวที่ 3 ก็บินกลับมาโดยมีเลือดติดอยู่เต็มปาก เพื่อนทั้ง 2 ตัวจึงรีบเข้ามาถามเพื่อนว่าไปหาเลือดจากที่ไหนมา ค้างคาวตัวที่ 3 ไม่ตอบแต่ถามกลับมาว่าแกทั้ง 2 ตัวเห็นต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ปากถ้ำมั้ยหล่ะ ค้างคาวทั้ง 2 ตัวก็ตอบพร้อมกันว่า "เห็นสิวะ" ค้างคาวตัวที่ 1 จึงพูดว่า "เออ ! แต่ฉันไม่เห็นมันหรอกว่ะ ถึงได้เลือดกลบปากมานี่แหละ"

No comments:

Post a Comment