Friday, September 9, 2011

ยิ่งลักษณ์ นายกหญิงไทยคนแรก

ยิ่งลักษณ์ นายกหญิงไทยคนแรก เดินเข้าไปในธนาคารเพื่อนำเช็คมาขึ้นเงิน เมื่อเธอเดินไปถึงเธอก็กล่าวว่า
"อรุณสวัสดิ์, คุณช่วยกรุณาขึ้นเงินเช็คใบนี้ ได้ไหมคะ?"

พนักงานธนาคาร :"ยินดีคะ ขอดูบัตรประชาชนของคุณด้วยค่ะ."?
ยิ่งลักษณ์:."ตายจริง ดิฉันลืมพกบัตรประชาชนมาด้วย แต่คิดว่า มันไม่น่าจะจำเป็นนะ เพราะฉันคือ ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรีหญิงแห่งประเทศไทย !!!!"

พนักงานธนาคาร :"ใช่ คะ ฉันรู้ว่าคุณเป็นใคร แต่ตามกฎระเบียบและการตรวจสอบของธนาคารเพื่อป้องกันการปลอมแปลงและแอบอ้าง ฯลฯ
ดิฉันยืนยันให้คุณแสดงบัตรด้วยค่ะ"

ยิ่งลักษณ์ :"ถามใครดูก็ได้ ใครๆก็รู้ว่าดิฉันเป็นใคร. "
แคชเชียร์ :"เสียใจด้วยค่ะ แต่ว่านี่เป็นกฎระเบียบของธนาคารและดิฉันจำเป็นต้องทำตาม"

ยิ่งลักษณ์ :"ขอร้องล่ะค่ะ ช่วยขึ้นเงินเช็คใบนี้ด้วยเถอะ"
แคชเชียร์ :"เอางี้ละกันนะคะ ท่านนายกฯ นี่คือสิ่งที่เราพอจะทำได้

วันหนึ่งไทเกอร์วูดเข้ามาในธนาคารโดยไม่มีบัตรประชาชน เพื่อพิสูจน์ว่าเขาเป็น Tiger Woods เขาดึงไม้พัตเตอร์ของเขาออกมาและได้ตีลูกกอล์ฟด้วยท่าอันสวยงามลงแก้วของธนาคาร
และด้วยด้วยการตีครั้งนั้นที่เรารู้ว่าเขาจะเป็นไทเกอร์วู้ดและเราก็ขึ้นเงินเช็คใบนั้นให้เขาไป

ถัดมา Andre Agassi ก็ไม่ได้เอาบัตรประชาชนมาเช่นกัน เพื่อพิสูจน์ เขาเอาไม้เทนนิสของเขาออกมาแล้วก็ตีลูกเทนนิสลงในถ้วยของฉัน ไปอย่างสวยสดงดงาม เราจึงขึ้นเงินเช็คใบนั้นไป

ดังนั้น ท่านนายกฯ เพื่อพิสูจน์ว่าคุณเป็นตัวจริง อะไรที่มีเพียงคุณเท่านั้นที่ ทำได้ในฐานะนายกของประเทศไทย?"

ยิ่งลักษณ์ ยืนนิ่งอยู่นานเพื่อคิด คิดและและในที่สุดก็กล่าวออกมาว่า

"ฉันคิดอะไรไม่ออกเลย แม้แต่อย่างเดียว

~ ~ ~

รอสักแป๊บได้ไหม..........ขอให้ฉันได้โทรหาพี่ชายของฉันที? "

พนักงานธนาคาร :
"โอเคแล้วค่ะท่าน นั่นพิสูจน์แล้วว่าคุณเป็นตัวจริง อยากได้แบงค์ใหญ่หรือแบงค์กเล็กคะ?"

No comments:

Post a Comment